วันพุธที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2553

คลีนิกข์..เผยเทคนิค "แต่งหน้า" ปกปิดปัญหาผิว


  
   "นาตยา เพ็ญสุริยะ"ผู้จัดการอาวุโสฝึกอบรมคลีนิกข์
          แนะวิธีการแต่งหน้าเพื่อปกปิดผิวที่มีปัญหา สิว และ ฝ้า กระ ด้วยวิธีง่ายๆ ทําเองได้ดังนี้

     "ปกปิด กระ ฝ้า"...ลงบํารุงให้เหมาะกับสภาพผิว ใช้กันแดด SPF มากกว่า 30 ใช้เพียงครึ่งนึงของข้อนิ้วก้อย แล้วลงรองพื้นสีบางๆ ให้เข้ากับสีผิว โดยมี Under Tone สีเหลือง ช่วยตัดความคล้ำได้ดี ผิวจะกระจ่างใส แลดูเป็นธรรมชาติ 

    "ปกปิดรอยดําใต้ตาให้แลดูสว่าง"... ด้วย Concealer สีสว่างกว่าผิว 1 เบอร์ และตามด้วยแป้งฝุ่นที่เข้ากับสีผิว ใช้แปรงกดแตะไปรอบๆ ตรงบริเวณที่ต้องการปกปิด แล้วใช้ปลายนิ้วกดแตะเบาๆ เกลี่ยให้เข้ากับสีผิว จากนั้นตามด้วยแป้งฝุ่น เพื่อให้ Concealer เซ็ทอยู่กับที่ จะออกมาแลดูเป็นธรรมชาติ

    "ปกปิดสิว"...เตรียมผิว โดยทามอยส์-เจอไรเซอร์ออยฟรีที่ไม่ก่อให้เกิดสิว แล้วลง กันแดดออยฟรีเช่นกัน ลงรองพื้น Concealer โทนเหลือง โดยหากเป็นสิวตุ่มแดง ใช้ Con-cealer สีเดียวกับผิว แตะเกลี่ยให้รอบ สําหรับสิวตุ่มนูนขึ้นเยอะ ใช้ Concealer สีเข้มกว่าผิว 1 สเต็ป เพื่อลดความนูน เพิ่มความพรางตา หากเป็นสิวรอยดําใช้แบบเดียวกับกระ และสิวรอยหลุม ใช้ Pore Minicer Instant Per-fector อุดหลุมสิว เกลี่ยขอบให้เรียบ แล้วใช้ Concealer สีเดียวกับสีผิว กดทับ แตะให้เนียน แล้วลงแป้งฝุ่น ที่สําคัญเวลาลงปกปิดต้องระวัง ทําอย่างเบามือ



      
       เทคนิค Power Rub Down สําหรับ "คนหน้ามัน"
เพื่อทําให้แป้งฝุ่นติดดีขึ้น พรางรูขุมขนด้วย โดยเคาะแป้งฝุ่นบนฝ่ามือ วนวอร์มรอบฝ่ามือ แล้วใช้มือกด แตะให้ทั่วแล้วปัดแป้งที่เหลือเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า เทคนิคนี้จะไม่ทําให้การแต่งหน้าดูหนา แต่ติดทนนาน เมคอัพก็ไม่เปลี่ยนสีอยู่ได้ตลอดวัน

        ทุกความกังวลของผิวมีทางออก แล้วผิวของคุณล่ะพบความกระจ่างใส เนียนเรียบ สดใส อย่างมีสุขภาพดีแล้วหรือยัง และยังไม่สายเกินไปที่จะเริ่มดูแลผิวพรรณของคุณตั้งแต่วันนี้ ♦









ที่มา ... ดาราเดลี่

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น